Dịch vụ luật sư ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng

dich-vu-luat-su-ly-hon-co-yeu-to-nuoc-ngoai-tai-da-nang

Trong lĩnh vực hôn nhân gia đình, ly hôn có yếu tố nước ngoài là một trong những lĩnh vực phức tạp nhất. Việc ly hôn có yếu tố nước ngoài trong những năm gần đây mặc dù diễn ra rất phổ biến, thường xuyên. Tuy nhiên, đương sự vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình giải quyết.

  • Khó khăn trong việc thu thập hồ sơ, chuẩn bị hồ sơ khởi kiện.
  • Không thể liên lạc với bị đơn hoặc bị đơn ở nước ngoài bất hợp tác.
  • Trường hợp đang làm việc tại nước ngoài thì đi lại tốn kém thời gian, tiền bạc.

Quý khách có thể liên hệ, thuê luật sư ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng qua:

CÔNG TY LUẬT TNHHH DƯƠNG GIA - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0931548999; 02367300899

1. Thế nào là ly hôn có yếu tố nước ngoài?

  • Vợ chồng là người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam;
  • Một bên vợ hoặc chồng là người nước ngoài; Bên còn lại là người Việt Nam.
  • Vợ chồng đều là người Việt Nam nhưng một hoặc cả hai bên đang định cư, làm ăn, học tập, công tác ở nước ngoài;
  • Vợ chồng là người nước ngoài; hoặc Vợ/chồng là người Việt Nam định cư, làm ăn, học tập, công tác ở Việt Nam nhưng không có mặt tại Việt Nam khi Tòa án thụ lý giải quyết vụ việc;
  • Vợ và chồng đều là người Việt Nam nhưng việc xác lập quan hệ hôn nhân theo pháp luật nước ngoài;
  • Tài sản, các tranh chấp trong quan hệ hôn nhân ở nước ngoài.

2. Những khó khăn khi thực hiện thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài

Trên thực tế, ly hôn có yếu tố nước ngoài cần đáp ứng nhiều quy định phát sinh dựa trên quan điểm giải quyết của Tòa án nơi thụ lý. Những khó khăn có thể xuất phát từ hình thức của hồ sơ, vấn đề cung cấp tài liệu chứng cứ kèm theo, thời gian hoặc các trường hợp đương sự không có mặt tại Việt Nam để giải quyết.

2.1. Khó khăn trong việc đi lại, tốn kém nhiều chi phí

Rất nhiều trường hợp, sau khi đăng ký kết hôn, chồng là người nước ngoài đã bỏ về nước, không thể liên hệ. Lúc này việc thu thập, cung cấp hồ sơ tài liệu của bị đơn cũng rất khó khăn. Quá trình giải quyết buộc phải làm thủ tục ủy thác tư pháp.

Ngoài ra, nhiều vụ việc cả vợ và chồng mặc dù là người Việt Nam nhưng đều đang làm việc, sinh sống, học tập, cư trú tại nước ngoài. Nếu giải quyết ly hôn phải tham gia nhiều lần tại Tòa án sẽ rất tốn kém thời gian, tiền bạc.

Thậm chí không có phương án giải quyết phù hợp khi Tòa án trả lại đơn khởi kiện, yêu cầu bổ sung, làm rõ nhiều lần, rất mất thời gian và tốn kém.

2.2. Mẫu đơn ly hôn không chính xác

Tùy vào trường hợp thuận tình ly hôn hay đơn phương ly hôn quý khách hàng cần hỗ trợ mà thành phần hồ sơ sẽ khác nhau về biểu mẫu. Tuy nhiên, riêng đối với ly hôn có yếu tố nước ngoài không đơn giản ở việc nộp một bộ hồ sơ ly hôn như với đương sự đều là người Việt Nam, hình thức của hồ sơ ly hôn này cần đáp ứng các điều kiện về công chứng, dịch thuật, hợp pháp hóa lãnh sự (nếu có) để có thể sử dụng tại Việt Nam.

Thực tế, hiện nay trên mạng có rất nhiều mẫu đơn ly hôn tuy nhiên không phải đơn nào cũng chính xác và không phải mẫu đơn nào cũng đáp ứng đầy đủ có yếu tố nước ngoài. Phần lớn các mẫu đơn này đều không đúng hình thức, nội dung không đầy đủ, khi nộp đơn sẽ bị Tòa án yêu cầu sửa đổi, bổ sung rất nhiều lần, gây mất thời gian, tốn kém tiền bạc.

2.3. Không thu thập đủ hồ sơ, tài liệu

Ly hôn có yếu tố nước ngoài, riêng đối với trường hợp một hoặc cả hai đương sự đều ở nước ngoài thì hồ sơ khi gửi về Việt Nam giải quyết không đơn giản chỉ là những mẫu đơn được soạn có chữ ký của hai bên mà còn phải đáp ứng về hình thức, tính hợp lệ để hồ sơ và các tài liệu kèm theo có thể giải quyết và có giá trị sử dụng tại Việt Nam. Do đó, việc giải quyết thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài này trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

2.4. Thời gian giải quyết kéo dài

Quý khách có thể hoàn toàn tự thực hiện thủ tục thông qua hướng dẫn tại bài viết này. Tuy nhiên, riêng đối với trường hợp hồ sơ từ nước ngoài gửi về, bạn chỉ có thể theo dõi tình trạng đơn qua bưu điện ký gửi. Do đó, trong quá trình nộp hồ sơ cũng như thụ lý giải quyết có thể bị “làm khó” yêu cầu sửa đổi, bổ sung rất nhiều vấn đề.

Việc kéo dài thời gian làm việc từ nhiều buổi làm việc, hòa giải, công khai tài liệu chứng cứ, xét xử gây ảnh hưởng nhiều đến công việc, cuộc sống và gia đình.

2.5. Lo ngại về bảo mật thông tin

Ly hôn là vấn đề nhạy cảm, thường những người trong cuộc không muốn nhiều người biết thông tin này nên nếu không rõ các vấn đề pháp lý có liên quan cũng rất khó để chia sẻ, trao đổi với người thân, bạn bè.

3. Ưu điểm khi thuê Luật Dương Gia hỗ trợ ly hôn với người nước ngoài tại Đà Nẵng

  • Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm, làm việc tận tâm

Luật sư có chuyên môn và am hiểu về luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam và quốc gia liên quan. Chúng tôi có thể tư vấn chi tiết, cụ thể, giúp khách hàng hiểu rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong quá trình ly hôn, cũng như các vấn đề pháp lý cần thiết.

Theo đó, Luật sư chuẩn bị và nộp tất cả các hồ sơ cần thiết cho Tòa án. Công ty luật Dương Gia cũng có thể đại diện cho bạn tại các phiên tòa và giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp.

  •  Bảo vệ tối đa quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng

Luật sư sẽ bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong suốt quá trình ly hôn, bao gồm việc chia tài sản, quyền nuôi con và cấp dưỡng nuôi con cũng như giải quyết nợ chung.

Bên cạnh quá trình tố tụng tại tòa, Luật sư của Luật Dương Gia còn hỗ trợ thương lượng, đàm phán ngoài tố tụng để đạt được kết quả thuận lợi nhất.

  •  Tiết kiệm thời gian và chi phí:

Quá trình giải quyết tại Tòa án theo quy định là 04 tháng. Tuy nhiên, nếu vụ việc phức tạp, có thể gia hạn, kéo dài. Thậm chí, một số trường hợp do thu thập thông tin, chứng cứ có thể bị tạm đình chỉ giải quyết. Trường hợp này, Luật sư có thể yêu cầu giải quyết theo đúng quy định, chủ động thu thập hồ sơ tài liệu để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Thuê luật sư hỗ trợ ly hôn với người nước ngoài là một quyết định sáng suốt giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình và giải quyết thủ tục ly hôn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

4. Luật sư Công ty Luật Dương Gia hỗ trợ thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng

Luật Dương Gia là đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực Hôn nhân gia đình hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi thường xuyên giải quyết các vụ án ly hôn khi một bên vợ chồng là người nước ngoài hoặc là người Việt Nam nhưng đang sinh sống, làm việc tại các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Canada,Australia,… Bạn có thể yên tâm khi liên hệ Luật Dương Gia bởi chúng tôi:

  • Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm giải quyết ly hôn cả trong nước và trường hợp ly hôn có yếu tố nước ngoài, Luật Dương Gia sẵn sàng cung cấp các dịch vụ pháp lý sau nhằm hỗ trợ bạn giải quyết ly hôn có yếu tố nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm nhất:
  • Luật sư tư vấn hồ sơ, thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài;
  • Hỗ trợ soạn thảo đơn ly hôn, các đơn từ cần thiết khi ly hôn vắng mặt;
  • Hỗ trợ thu thập tài liệu, hồ sơ ly hôn; hợp pháp hóa lãnh sự các giấy tờ ly hôn;
  • Nhận ủy quyền toàn bộ, cử Luật sư tham gia trong suốt quá trình giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
  • Luật sư, chuyên viên tư vấn, trực tiếp giải quyết ly hôn giành quyền nuôi con, chia tài sản có yếu tố nước ngoài.
  • Chất lượng dịch vụ pháp lý tối ưu, chi phí hợp lý.
  • Luật sư có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, giải quyết công việc tận tâm, nhiệt tình.
  • Đồng hành cùng với khách hàng từ khi bắt đầu cho tới khi giải quyết xong toàn bộ các vấn đề.
  • Đối với các vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng vướng mắc, phức tạp. Luật sư công ty luật Dương Gia sẽ tư vấn, hỗ trợ giải quyết với các phương án phù hợp, đúng quy định, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

5. Chi phí thủ tục luật sư ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng

Chi phí dịch vụ luật sư ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng cụ thể như sau:

STT Dịch vụ Chi phí
1 Tư vấn hôn nhân gia đình, thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài 500.000 đồng
2 Tư vấn, soạn thảo đơn, hồ sơ thuận tình, đơn phương ly hôn. Nộp hồ sơ ly hôn 5.000.000 đồng
3 Tư vấn, soạn thảo đơn, hồ sơ thuận tình, đơn phương ly hôn. Nộp hồ sơ ly hôn, Luật sư hỗ trợ ly hôn trọn gói Từ 20.000.000 đồng

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ:

CÔNG TY LUẬT TNHHH DƯƠNG GIA - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0931548999; 02367300899

6. Trình tự, thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng

Tùy vào trường hợp thuận tình ly hôn hay đơn phương ly hôn mà hồ sơ cũng như trình tự thủ tục sẽ khác nhau. Nhìn chung thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài cơ bản được thực hiện gồm các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn.

  • Đơn ly hôn đơn phương hoặc Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.
  • Giấy chứng nhận kết hôn (bản gốc);
  • Sổ hộ khẩu/ Sổ tạm trú của vợ, chồng tại Việt Nam (bản sao chứng thực);
  • Giấy tờ nhân thân của vợ, chồng đang cư trú ở nước ngoài;
  • CMND/CCCD/ Hộ chiếu của vợ và chồng (bản sao chứng thực);
  • Giấy khai sinh của các con (bản sao chứng thực);
  • Các giấy tờ về tài sản nếu yêu cầu tòa án giải quyết;
  • Thủ tục luật sư tham gia giải quyết tại Tòa.
  • Ngoài các tài liệu nêu trên, hồ sơ ly hôn còn phải kèm theo các văn bản tố tụng khác có liên quan theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2015.

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn đến Tòa án có thẩm quyền.

Theo quy định tại Điều 35, 37, 39 Bộ luật Tố tụng dân sự, Tòa án cấp tỉnh nơi bị đơn có hộ khẩu tại Việt Nam là Tòa án có thẩm quyền giải quyết ly hôn đơn phương khi vợ, chồng đang ở nước ngoài. Tòa án cấp tỉnh nơi một trong các bên cư trú trong trường hợp ly hôn thuận tình. Tại Đà Nẵng, đối với các vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài, thẩm quyền giải quyết sẽ là Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng.

  • Sau khi chuẩn bị hồ sơ ly hôn như Luật Dương Gia đã hướng dẫn, bạn có thể gửi hồ sơ đến Tòa án theo các hình thức:
  • Gửi hồ sơ ly hôn thông qua dịch vụ bưu chính: Không phải đi lại nhiều nhưng thời gian nộp, nhận kết quả kéo dài.
  • Trực tiếp gửi hồ sơ đến Tòa án: Tốn thời gian, công sức đi lại nhưng được Tòa án xác nhận trực tiếp; được tòa án hướng dẫn bổ sung, sửa đổi hồ sơ nếu còn thiếu theo quy định.
  • Ủy quyền nộp hồ sơ, thực hiện thủ tục ly hôn tại Tòa: Nhanh chóng, thuận tiện, nhận kết quả trực tiếp.

Bước 3: Tòa án xem xét, thụ lý hồ sơ.

Hồ sơ ly hôn chỉ được thụ lý khi đáp ứng đủ hai điều kiện:

  • Đơn xin ly hôn, hồ sơ ly hôn đúng, đầy đủ theo quy định;
  • Đã nộp tiền tạm ứng án phí theo thông báo của Tòa án.

Trường hợp đơn ly hôn soạn không đúng mẫu hoặc không đầy đủ nội dung; giấy tờ, hồ sơ ly hôn không đủ;… Tòa án sẽ ra thông báo để người yêu cầu ly hôn sửa đổi, bổ sung đơn, hồ sơ ly hôn. Trong thời hạn ấn định, Tòa án sẽ trả lại hồ sơ ly hôn nếu người yêu cầu ly hôn không thực hiện sửa đổi, bổ sung hồ sơ ly hôn theo yêu cầu.

Bước 4: Tòa án tiến hành giải quyết vụ án.

Đối với vụ việc ly hôn thuận tình có yếu tố nước ngoài sau khi thụ lý tòa án sẽ tiến hành mở phiên họp giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

Đối với vụ án ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài Tòa án sẽ phải thực hiện các công việc sau:

  • Xác minh, thu thập các tài liệu chứng cứ cần thiết cho việc giải quyết vụ án.
  • Mở phiên họp hòa giải, kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai và công bố chứng cứ.
  • Mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài.

Bản án ly hôn sau khi được tòa tuyên nếu không có kháng cáo, kháng nghị thì sẽ có hiệu lực. Còn trong thời hạn luật định nếu có kháng cáo thì sẽ được giải quyết theo thủ tục Phúc thẩm. Thời gian giải quyết ly hôn vắng mặt bị đơn khi vợ, chồng ở nước ngoài: Từ 6 – 12 tháng. Thời gian giải quyết thậm chí có thể kéo dài hơn do việc ủy thác tư pháp hồ sơ ra nước ngoài.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Dương Gia về thủ tục ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Đà Nẵng. Trường hợp còn thắc mắc về thủ tục có liên quan, Quý khách vui lòng liên hệ theo số Hotline: 093.154.8999 để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon