Mẫu Đơn Ly hôn thuận tình mới nhất

mau-don-ly-hon-thuan-tinh-moi-nhat

Để Tòa án giải quyết nhanh chóng, tránh bị yêu cầu sửa đổi, bổ sung nhiều lần, bạn cần chuẩn bị đơn ly hôn và nội dung ly hôn thuận tình theo đúng quy định. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều mẫu đơn với các hình thức, nội dung khác nhau. Cùng Luật Dương Gia tham khảo mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất, chính xác nhất và hướng dẫn cách viết đơn ly hôn qua bài viết sau đây.

Căn cứ pháp lý:

Luật Hôn nhân và gia đình;

Bộ luật Tố tụng Dân sự. 

1. Quy định của pháp luật về thuận tình ly hôn

1.1 Điều kiện để được yêu cầu ly hôn

Theo quy định pháp luật hiện nay, điều kiện để ly hôn thuận tình cụ thể như sau:

  • Hai bên tự nguyện ly hôn;
  • Đã thỏa thuận về quyền nuôi con, cấp dưỡng nuôi con, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của con.
  • Thỏa thuận được về tài sản chung, nợ chung và toàn bộ các vấn đề có liên quan.

1.2 Hồ sơ ly hôn thuận tình

Cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

  • Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản chính (Trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn không còn bản chính có thể liên hệ với cơ quan đăng ký kết hôn trước đây để xin lại trích lục bản sao);
  • Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân của cả hai (bản sao có chứng thực, trong trường hợp căn cước công dân, chứng minh nhân dân không còn bản chính thì theo hướng dẫn của Tòa án để nộp giấy tờ tùy thân khác để thay thế)
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh của con nếu có con chung.
  • Các giấy tờ về tài sản chủng, nợ chung trong trường hợp có yêu cầu Tòa án ghi nhận thỏa thuận của vợ, chồng về việc phân chia vào quyết định công nhận thuận tình ly hôn (nếu có).

1.3 Quy trình, thủ tục ly hôn thuận tình

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn

Bước 2: Nộp hồ sơ ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền

Bước 3: Sau khi nhận hồ sơ, Tòa án sẽ kiểm tra đơn và thông báo tiền tạm ứng.

Bước 4: Tòa án chuẩn bị xét đơn yêu cầu và mở phiên tòa để giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn

Bước 5: Ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

CÔNG TY LUẬT TNHHH DƯƠNG GIA - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0931548999; 02367300899

2. Mẫu đơn thuận tình ly hôn mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN THUẬN TÌNH LY HÔN

Kính gửi: Toà án nhân dân quận (1) … …

 

Người yêu cầu:

Họ và tên vợ (2): …………………………………………… Sinh ngày: …………….

CCCD: ……………………………………………………………………………………..

Địa chỉ thường trú: …………………………………………………………………………

Số điện thoại:……………………………………………………………………………….

Họ và tên chồng (2): ……………………………………… Sinh ngày: ………………

CCCD: ………………………………………………………………………………………

Địa chỉ thường trú: …………………………………………………………………………

Số điện thoại: ………………………………………………………………………………

Vậy bằng đơn này, chúng tôi yêu cầu Toà án nhân dân (1)…………………………. giải quyết cho chúng tôi các vấn đề như sau:

1. Về quan hệ hôn nhân (3):

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

2. Về con chung (4):

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

3. Về tài sản (5):

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………

4. Về nợ chung (6):

………………………………………………………………………………………..……

……………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………

Vậy, chúng tôi làm đơn này kính đề nghị Tòa án nhân dân (1) …………………………………… xem xét và giải quyết theo nguyện vọng của chúng tôi.

Chúng tôi cam đoan những yêu cầu trên của chúng tôi đưa ra hoàn toàn có căn cứ, đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung nêu trên./.

Tài liệu gửi kèm (7):

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

… …, ngày …  thángnăm … …

Họ và tên chồng

(Ký tên)

Họ và tên vợ

(Ký tên)

3. Hướng dẫn viết đơn đề nghị công nhận thuận tình ly hôn

Nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về cách trình bày, để đơn hợp lệ thì chúng tôi lưu ý một số nội dung về:

 (1) Người viết đơn cần ghi rõ tên cơ quan nhận đơn như Tòa Án nhân dân huyện A, Tòa án nhân dân quận B…Trường hợp hôn nhân có yếu tố nước ngoài thì Tòa án cấp tỉnh/thành phố là cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết.

(2) Về thông tin cá nhân của vợ, chồng: Thông tin này bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, địa chỉ hộ khẩu thường trú và địa chỉ chỗ ở hiện tại, số điện thoại của mỗi người. Cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác là điều luôn cần thiết trong đơn ly hôn. Nhờ đó, Tòa án có thể tiếp nhận và xử lý vụ việc một cách hiệu quả, đồng thời thông báo đầy đủ thông tin cho người vợ/chồng còn lại.

(3) Về quan hệ hôn nhân: Ghi rõ thông tin thời gian kết hôn và chung sống, địa điểm chung sống tại đâu và hiện tại có đang chung sống cùng nhau hay không, phần này thể hiện tình trạng quan hệ vợ chồng, mâu thuẫn và những nguyên nhân của mâu thuẫn…… Yêu cầu Tòa án nhân dân xem xét công nhận cho chúng tôi được thuận tình ly hôn.

(4) Về con chung: Nếu đã có con chung ghi đầy đủ thông tin các con chung (tên, ngày tháng năm sinh…), nguyện vọng và đề nghị nuôi con …. Nếu chưa có con chung ghi: Chưa có.

Nếu 02 vợ chồng đã thỏa thuận được việc nuôi con thì ghi nội dung thỏa thuận.

VD: Chúng tôi đã thỏa thuận sẽ do mẹ là Nguyễn Thị A người trực tiếp nuôi con và mức cấp dưỡng nuôi con hàng tháng của tôi để hỗ trợ nuôi con là 5 triệu đồng và đến khi con đủ 18 tuổi.

Nếu không thỏa thuận được việc nuôi con thì ghi: Hai bên không thỏa thuận được quyền nuôi con, đề nghị Tòa án căn cứ theo các quy định pháp lý hiện hành và phân chia quyền nuôi con và cấp dưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay anh chị đã có con chung với nhau hay chưa, nếu có thì ghi rõ số con, tên tuổi, năm sinh và giới tính của con và thỏa thuận về vấn đề ai sẽ là người trực tiếp nuôi con và mức cấp dưỡng nuôi con hàng tháng.

Trường hợp Vợ chồng kết hôn mà chưa có con thì ghi chưa có con chung và không yêu cầu Tòa giải quyết.

(5) Về tài sản chung: Nếu có tài sản chung và yêu cầu Tòa án phân chia thì liệt kê toàn bộ thông tin về tài sản, trị giá thực tế, đề nghị phân chia. Nếu không có tài sản chung ghi: Không có. Nếu không yêu cầu Tòa án phân chia thì ghi 02 bên tự thỏa thuận, không yêu cầu Tòa án phân chia.

VD: Trong thời gian chung sống với nhau, chúng tôi đã tạo dựng được một số tài sản chung sau: 1 mảnh đất trị giá 1 tỷ đồng tại địa chỉ…., 1 xe ô tô trị giá 700 triệu đồng…. Chúng tôi đã thỏa thuận chia đôi tài sản trên, mỗi người một nửa giá trị tài sản đó.

(6) Về nợ chung :

Nếu không có nợ chung sẽ ghi vào trong đơn là “Không có”,  Nếu có nợ chung thì cần thống kê đầy đủ, chi tiết số nợ chung cụ thể, thời gian trả, người cho vay, tên tài sản,…Thỏa thuận người trả nợ.

(7) Tài liệu gửi kèm: Ghi rõ các tài liệu như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, căn cước công dân,….

Trước khi tiến hành việc ly hôn thuận tình, vợ chồng cần dành thời gian thảo luận kỹ lưỡng về các nội dung trong đơn ly hôn và đạt được sự đồng thuận chung. Việc này bao gồm việc thống nhất các vấn đề liên quan đến con cái, tài sản chung, trách nhiệm nuôi dưỡng, và các nghĩa vụ khác sau khi ly hôn.

Cả hai bên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định ly hôn. Việc ly hôn là một sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của cả hai vợ chồng và con cái, do đó cần được xem xét cẩn thận và không nên vội vàng.

Sau khi đã thống nhất được các nội dung trong đơn ly hôn, cả hai vợ chồng cần ký tên vào đơn để xác nhận sự đồng ý của mình. Đơn ly hôn sau đó sẽ được nộp lên Tòa án nhân dân để tiến hành các thủ tục ly hôn theo quy định của pháp luật.

4.  Dịch vụ ly hôn thuận tình tại Đà Nẵng

Công ty Luật TNHH Dương Gia tự hào sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết các vấn đề hôn nhân gia đình. Với trình độ chuyên môn cao và tinh thần tận tâm, nhiệt tình, các luật sư của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng:

  • Tư vấn pháp lý về hôn nhân gia đình, thủ tục thuận tình ly hôn và toàn bộ các vấn đề pháp lý khác có liên quan.
  • Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin, tài liệu như Căn cước công dân, Giấy đăng ký kết hôn. Luật Dương Gia sẽ soạn thảo toàn bộ đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, văn bản trình bày và xử lý tất cả hồ sơ có liên quan.
  • Tư vấn, hướng dẫn thu thập đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu.
  • Đảm bảo việc nộp đơn được thụ lý đúng quy định, đúng thời hạn, tránh việc bị từ chối đơn khiến khách hàng mất thời gian, đi lại nhiều lần.
  • Không hòa giải tại Trung tâm hòa giải thuộc Tòa án để rút ngắn thời gian.
  • Khách hàng chỉ cần tham gia hòa giải duy nhất 01 buổi.
  • Thời gian giải quyết nhanh gọn: Chỉ trong vòng 10 – 15 ngày

CÔNG TY LUẬT TNHHH DƯƠNG GIA - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0931548999; 02367300899

5. Tại sao nên lựa chọn công ty Luật Dương Gia – chi nhánh Đà Nẵng

Hiểu được mong muốn giải quyết thủ tục ly hôn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí của quý khách hàng, Công ty Luật Dương Gia hân hạnh mang đến dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh, trọn gói. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ đảm bảo tối đa quyền, lợi ích của khách hàng, tối ưu thời gian giải quyết với chi phí hợp lý nhất

Bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng: Đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tình, hỗ trợ khách hàng soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đảm bảo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn trong quá trình ly hôn.

Tối ưu thời gian giải quyết: So với quá trình ly hôn kéo dài và phức tạp, việc sử dụng dịch vụ ly hôn thuận tình có thể giảm thiểu chi phí pháp lý và các chi phí khác liên quan đến quá trình ly hôn.

Chi phí hợp lý: Phí dịch vụ cạnh tranh, minh bạch, đi kèm với báo giá cụ thể cho từng trường hợp, đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Bảo mật thông tin: Chúng tôi luôn cam kết bảo mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối. Toàn bộ các thông tin về cá nhân về tài sản, con cái sẽ là riêng tư và bảo mật trong suốt quá trình giải quyết và ngay cả sau khi giải quyết xong vụ việc.

Trên đây là Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất và Luật sư hỗ trợ thủ tục thuận tình ly hôn nhanh tại Đà Nẵng. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ thủ tục ly hôn nói chung và thủ tục ly hôn đơn phương, ly hôn thuận tình tại các tỉnh lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… và tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0931548999 để được tư vấn, hỗ trợ dịch vụ.

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon