Nhờ những lợi ích rõ ràng khi sử dụng mã số mã vạch, ngày nay, đa phần các doanh nghiệp đều nhận thức tầm quan trọng của việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình, dù đây không phải là thủ tục bắt buộc để hàng hóa được lưu thông. Tuy nhiên, khi tự tiến hành đăng ký, các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian vì không nắm được quy định và thiếu kinh nghiệm. Do đó, giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng.
Luật Dương Gia – với thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chuyên hỗ trợ cấp mã số mã vạch sản phẩm tại khu vực miền Trung nói chung và tại Quảng Ngãi nói riêng sẽ giúp doanh nghiệp có thể hệ thống thông tin sản phẩm, hàng hóa giúp hoạt động quản lý hiệu quả hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tầm quan trọng vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.
CÔNG TY LUẬT TNHHH DƯƠNG GIA - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0931548999; 02367300899
1. Khái niệm về mã số mã vạch
Mã số mã vạch được xem là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin, dữ liệu của sản phẩm hàng hóa bằng tổ hợp các khoảng trắng và vạch thắng để biểu diễn các mẫu tự, ký hiệu và các con số. Thông tin về sản phẩm sẽ được thể hiện theo mã vạch sản phẩm bao gồm: nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô sản xuất hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, kích thước/ thông số sản phẩm, nơi kiểm tra…Vì vậy, mã số mã vạch chủ yếu được sử dụng để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và phân định các loại hàng hóa.
Với sự phát triển của xã hội hiện đại, MSMV ngày càng trở nên phổ biến và mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Đối với doanh nghiệp: MSMV giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, giảm thiểu sai sót trong quản lý hàng hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất. Hơn nữa, mã số mã vạch là tiêu chuẩn bắt buộc để phân phối sản phẩm qua các hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn hoặc xuất khẩu.
Đối với người tiêu dùng: MSMV hỗ trợ kiểm tra nguồn gốc, tính hợp pháp và chất lượng sản phẩm, từ đó tăng độ tin cậy và sự hài lòng trong quá trình mua sắm.
2. Tại sao doanh nghiệp tại Quảng Ngãi nên đăng ký mã số mã vạch?
- Mở rộng hoạt động kinh doanh
Đây được xem là lý do hàng đầu thôi thúc mọi người tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm đều mong muốn có thể bán được hàng, đem về lợi nhuận. Và một trong những cách để làm được điều đó chính là đưa sản phẩm vào siêu thị, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Và lúc này doanh nghiệp cần đăng ký mã vạch cho sản phẩm.
- Dễ dàng kiểm soát số lượng sản phẩm, dịch vụ
Mã số mã vạch sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác, từ đó kiểm soát và có những điều chỉnh đúng đắn trong chiến lược kinh doanh
- Sản phẩm có mã số mã vạch dễ dàng lấy được lòng tin của người tiêu dùng
Hiện nay người tiêu dùng dành nhiều sự quan tâm cho xuất xứ và đơn vị sản xuất. Họ thường căn cứ vào mã vạch (mã barcode) để truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm. Chính vì thế, đăng ký mã vạch (đăng ký barcode) cho sản phẩm là một phương pháp để bạn chứng minh, tạo dựng niềm tin cho khách hàng
- Mã vạch sản phẩm giúp tăng hiệu suất, mở rộng hoạt động kinh doanh
Mã số mã vạch giúp Doanh nghiệp dễ dàng chuẩn hóa quản lý sản phẩm khi đưa ra thị trường. Đăng ký mã vạch cho sản phẩm là điều kiện cơ bản để đưa sản phẩm vào các chuỗi phân phối lớn hoặc xuất khẩu ra nước ngoài
3. Những khó khăn khi tự đăng ký mã vạch
Có thể thấy quy trình đăng ký mã vạch không quá phức tạp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong quá trình đăng ký mã vạch đã từ bỏ đăng ký. Thực tế, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi đăng ký mã vạch, một số vấn đề có thể kể đến như:
- Doanh nghiệp hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định pháp luật hiện hành về mã vạch dẫn đến việc chuẩn bị hồ sơ không hợp lệ.
- Doanh nghiệp thụ động không theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ.
- Doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm, không biết cách xử lý khi không được chấp nhận đăng ký mã vạch. Cơ quan chức năng chậm trễ giải quyết đăng ký mã vạch
4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch ở Luật Dương Gia?
- Dịch vụ trọn gói, tiết kiệm thời gian:
Luật Dương Gia đảm nhận toàn bộ quy trình đăng ký mã số mã vạch. Từ việc chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ, theo dõi tiến trình xử lý đến nhận kết quả, mọi công đoạn đều được thực hiện chuyên nghiệp và nhanh chóng. Điều này giúp khách hàng không cần bận tâm về các thủ tục pháp lý phức tạp hoặc lo ngại về sai sót trong quá trình thực hiện, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.
- Đảm bảo chính xác và đúng hạn
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, Luật Dương Gia cam kết soạn thảo hồ sơ chính xác, đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ cơ quan nhà nước, giảm thiểu nguy cơ bị trả lại hồ sơ hoặc yêu cầu bổ sung. Hơn thế, chúng tôi luôn theo dõi sát sao tiến trình xử lý để đảm bảo khách hàng nhận được kết quả đúng hạn, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp
Đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tại Luật Dương Gia luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với sự tận tâm và chuyên nghiệp. Chúng tôi không chỉ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến đăng ký mã số mã vạch mà còn tư vấn các vấn đề phát sinh khác như quản lý, gia hạn hoặc khai thác mã số mã vạch hiệu quả. Mỗi khách hàng đều được đồng hành trọn vẹn, đảm bảo quyền lợi và giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý.
- Chi phí hợp lý, minh bạch
Luật Dương Gia cung cấp dịch vụ với mức chi phí cạnh tranh và minh bạch. Khách hàng sẽ được thông báo rõ ràng về mọi khoản phí ngay từ đầu, đảm bảo không có chi phí ẩn phát sinh. Chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ xứng đáng với giá trị mà khách hàng bỏ ra, phù hợp cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp lớn.
- Hỗ trợ lâu dài và toàn diện
Sau khi hoàn tất đăng ký mã số mã vạch, Luật Dương Gia tiếp tục đồng hành cùng khách hàng với các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn khai thác, sử dụng mã số mã vạch trong kinh doanh. Đội ngũ chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện và bền vững, giúp tối ưu hóa giá trị thương hiệu và tài sản trí tuệ.
Luật Dương Gia không chỉ là một dịch vụ pháp lý, mà còn là đối tác đáng tin cậy, giúp bạn bảo vệ và phát triển doanh nghiệp một cách an toàn và hiệu quả.
5. Thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Luật Dương Gia
Hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị khi đăng ký mã số mã vạch mới cho sản phẩm tại Huế bao gồm:
- Bản đăng ký theo mẫu Bộ Khoa học và Công nghệ
- Bản đăng ký theo mẫu danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm
- Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tùy thuộc vào đối tượng đăng ký là doanh nghiệp sản xuất hay tổ chức khác. (bản sao y chứng thực)
- Giấy ủy quyền cho Công ty luật Dương Gia;
Thời gian hoàn thành: 7 – 10 ngày
6. Những lưu ý sau khi đăng ký sử dụng mã số mã vạch
- Khi đăng khí sử dụng số mã vạch doanh nghiệp phải đóng lệ phí và phí duy trì cho năm đầu tiên. Nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30/6 thì mức phí duy trì chỉ phải nộp trong năm đăng ký bằng 50% mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch.
- Sau khi quá trình đăng ký mã số mã vạch thành công từ năm thứ 2 trở đi phí duy trì hàng năm doanh nghiệp phải nộp trước ngày 30/6 hàng năm.
- Khi công ty thay đổi tên công ty, địa chỉ hoặc thất lạc giấy chứng nhận mã số mã vạch đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục để thay đổi.
- Khi doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dung mã số mã vạch nữa, đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục ngừng sử dụng MSMV.
- Doanh nghiêp phải thường xuyên cập nhật sự thay đổi về các mã sản phẩm trên trang quản lý của GS1 Việt Nam khi có sự thay đổi các sản phẩm kinh doanh.
Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, Luật Dương Gia cam kết mang lại giải pháp tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành để giúp bạn bảo vệ và phát triển giá trị tài sản trí tuệ một cách toàn diện và hiệu quả!
Nếu bạn cần hỗ trợ về thủ tục đăng ký mã số, mã vạch hoặc gia hạn mã số, mã vạch tại Quảng Ngãi, vui lòng liên hệ ngay với Luật Dương Gia để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.